Saturday, February 9, 2013

International Space Station Flyby

ISS

Second time ko ng makita ang ISS, first ko siyang makita sa PAGASA UP Diliman last 2011 december 11. Nagobserve kasi kami ng Total Lunar Eclipse doon at para makita na rin ang Largest telescope sa Philippines.

itong Second time ko ay ang the best talaga February 4 2013 inabangan ko talaga siya Morning ang Evening Flyby... sympre di mawawala ang mga supporters hahahaha Mommy and ang tita ko... ang Awesome eh! nakakatuwang manuod ng mga satellites sa sky!

Morning Flyby...
around 4-5am siya dumaan sa sky... near Moon pa and may nakasalubong pang isang satellite ang ISS! :)




Evening Flyby...
around 6-8pm siya dumaan akala ko nung una lantern yung lumilipad yun pala ISS! grabe SUPER haba ng nilakbay niya yung tipong tawain niya ang street namin from church to kanto sooo amazing! naging bright siya nung nasa near zenith siya! :)





want to track and be update of satellites?

No comments:

Post a Comment